GIỚI THIỆU

Chỉ lúc ảnh được in, bạn mới thực sự thấy tác phẩm của mình.

Bạn đang xem: Máy lab in phóng ảnh kỹ thuật số

Bản thân tôi cũng là 1 trong những nhiếp ảnh gia nên việc in ấn càng trở phải thật sự quan trọng. Vì vậy tôi xin được chia sẻ một chút kỹ năng về in ấn vẫn học được trong thời gian học về Photo Imaging bên nước Úc.

Trong thời đại analog (kỹ thuật xưa) thì quá trình sản xuất ra một tấm hỉnh nên được thực hiện trong phòng tối với lắp thêm phóng, rọi, tráng ảnh, với vô số các chất hoá học nhằm thợ tráng hoàn toàn có thể chỉnh sửa (retouching) theo ý muốn muốn của chính bản thân mình hoặc của nhiếp ảnh gia.

Ngày nay, vào thời kỳ digital (kỹ thuật số), vấn đề xử lý hậu kỳ một tấm hình đã trở lên bình yên và gọn gàng hơn hết sức nhiều. Người thợ in giờ không còn phải tiếp xúc trực tiếp với hầu hết hoá chất ô nhiễm và độc hại để thực hiện các bước của mình nữa. Phần đa chất hoá học này đã được sửa chữa bằng mọi thiết bị của technology kỹ thuật số.

Cả 2 thời kỳ analog và kỹ thuật số đều phải sở hữu những kỹ thuật/công nghệ in đa dạng. Các nội dung bài viết trong series in dán này sẽ tập trung chủ yếu đuối vào technology in vào thời kỳ chuyên môn số.

Xem thêm: Mùi mực in độc hại từ mùi mực, cách hạn chế tác hại từ mùi mực in

" data-medium-file="https://i0.wp.com/vietnamgicleelab.com/wp-content/uploads/2017/06/Analog
Digital_Adawy-2.png?fit=300%2C300&ssl=1" data-large-file="https://i0.wp.com/vietnamgicleelab.com/wp-content/uploads/2017/06/Analog
Digital_Adawy-2.png?fit=600%2C600&ssl=1" tabindex="0" role="button" class="wp-image-342 size-full" src="https://i0.wp.com/vietnamgicleelab.com/wp-content/uploads/2017/06/Analog
Digital_Adawy-2.png?resize=600%2C600" alt="" width="600" height="600" srcset="https://i0.wp.com/vietnamgicleelab.com/wp-content/uploads/2017/06/Analog
Digital_Adawy-2.png?w=600&ssl=1 600w, https://i0.wp.com/vietnamgicleelab.com/wp-content/uploads/2017/06/Analog
Digital_Adawy-2.png?resize=150%2C150&ssl=1 150w, https://i0.wp.com/vietnamgicleelab.com/wp-content/uploads/2017/06/Analog
Digital_Adawy-2.png?resize=300%2C300&ssl=1 300w, https://i0.wp.com/vietnamgicleelab.com/wp-content/uploads/2017/06/Analog
Digital_Adawy-2.png?resize=180%2C180&ssl=1 180w" sizes="(max-width: 600px) 100vw, 600px" data-recalc-dims="1" />Nguồn ảnh: Alexsb.org

Bài viết này sẽ tiến hành chia làm cho 3 phần bao gồm tiêu đề như sau:

Phần 1 – Các technology in ấn trong ngành nhiếp ảnh kỹ thuật số.

Phần 2 – cấu hình thiết lập môi trường làm việc và một trình làm việc (workflow) xuyên suốt, chọn lọc và setup thiết bị đầu cuối thiết yếu xác. Cân nặng màn hình (Monitor calibration), cân giấy và máy in (printer calibration), tiêu chuẩn chỉnh sáng D50 là gì?

Phần 3 – quy trình hoàn thành bản in. Quy trình in: Chỉnh sửa, Kiểm màu mềm (Softproofing), in thử (Proofing)-phân tích-cân chỉnh, in bao gồm thức.

PHẦN 1: CÔNG NGHỆ IN

Không kể tới các cách thức in công nghiệp/số lượng phệ như in off-set, tôi phân chia in ấn bài bản cho nhiếp ảnh ra làm cho 2 các loại thông dụng duy nhất hiện nay: truyền thống (Traditional C-print hoặc Wet Printing) với In mỹ thuật (Fine Art Printing hoặc Giclée Printing).

Nguồn ảnh: Lighting Essentials

A – In truyền thống (C-printing tuyệt wet process):

In truyền thống lịch sử là in vận tốc cao sử dụng máy in laser/LED chiếu ảnh lên trên bề mặt những giấy phủ bội nghĩa nhạy sáng, hình ảnh được rửa hoá chất qua một quá trình khép kín. Hầu hết hãng tiêu biểu hoàn toàn có thể kể thương hiệu như sau:

" data-medium-file="https://i0.wp.com/vietnamgicleelab.com/wp-content/uploads/2017/06/Chromira-5x30lab_ds117_1.jpg?fit=233%2C300&ssl=1" data-large-file="https://i0.wp.com/vietnamgicleelab.com/wp-content/uploads/2017/06/Chromira-5x30lab_ds117_1.jpg?fit=663%2C853&ssl=1" tabindex="0" role="button" class="wp-image-346 size-full" src="https://i0.wp.com/vietnamgicleelab.com/wp-content/uploads/2017/06/Chromira-5x30lab_ds117_1.jpg?resize=663%2C853" alt="" width="663" height="853" srcset="https://i0.wp.com/vietnamgicleelab.com/wp-content/uploads/2017/06/Chromira-5x30lab_ds117_1.jpg?w=663&ssl=1 663w, https://i0.wp.com/vietnamgicleelab.com/wp-content/uploads/2017/06/Chromira-5x30lab_ds117_1.jpg?resize=233%2C300&ssl=1 233w, https://i0.wp.com/vietnamgicleelab.com/wp-content/uploads/2017/06/Chromira-5x30lab_ds117_1.jpg?resize=466%2C600&ssl=1 466w" sizes="(max-width: 663px) 100vw, 663px" data-recalc-dims="1" />Catalog vật dụng in Chromira 5 X 30– Fujifilm: thứ in chủ yếu của thương hiệu là Frontier được dùng ở Big
W, Harvey Normal ở Úc; và những lab Fujifilm sinh sống Việt Nam. Thiết bị này nếu như đúng tiêu chuẩn ở Úc họ vẫn in trên chứng từ Crystal Archival của Fuji, hoặc vài loại giấy khác khá thú vị nếu bạn chịu tìm kiếm. Unique in siêu hài lòng, tôi thích chất liệu matte (giấy không bóng) hơn là Glossy (giấy bóng) và chất liệu high-gloss siêu bóng của Fujifilm. Trên thực tiễn Matte của Fuji chỉ y hệt như semi-glossy (tạm dịch: tương đối bóng) nhưng mà thôi. Hình hình ảnh in ra dung nhan nét, hài hoà, chỉ bi hùng là giấy hơi mỏng manh và không nhiều lựa chọn. Tuy nhiên tiền như thế nào của nấy, ko thể yên cầu nhiều khi in giá thành thấp.

– Kodak: đồ vật in công ty đạo thuộc dòng Noritsu, được sử dụng ở Office Works nghỉ ngơi Úc và các lab Kodak làm việc Việt Nam. Quality in ko được như tôi ý muốn muốn, bão hoà màu sắc cao, ko dung nhan nét bằng Frontier. Chỉ thực hiện khi cực chẳng đã